ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก
อนุทินครั้งที่ 1
วันที่ 9 มกราคม 2561

 วันนี้เป็นการเรียนวันที่ 1 ของวิชาการอบรมศึกษาเลี้ยงดูเด้กปฐมวัย อาจารย์ก้ได้พูดคุยเรื่องทั่วๆไป





วันนี้เป็นการเรียนวันที่หนึ่งของวิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย อาจารย์ก็เลยพูดคุยเรื่องทั่วไปให้คำแนะนำในการเรียนปีหนึ่งเทอมสองว่าเป็นอย่างไรก่อนจะถูกเข้าสู่รายละเอียดของวิชาและอาจารย์ได้แจกใบเช็คชื่อโดยการปั๊มไก่ตัวสีเขียวในการเข้าเรียนแบบเหมือนเทอมแรก

 
และอาจารย์ก็ได้พูดเกี่ยวกับรายละเอียดในวิชาเรียนว่ามีคะแนนอย่างไรเรียนอะไรมีอะไรบ้างผลลัพธ์การเรียนรู้

 
  1. ด้านคุณธรรมจริยธรรม
  2. มีวินัยตรงต่อเวลา 
  3. ด้านความรู้
  4. เพื่อให้นักศึกษาอธิบายพัฒนาการและทฤษฎีพัฒนาเด็กแรกเกิด-5ปี 
  5. ด้านทักษะทางปัญญา
  6. สามารถคิดได้อย่างมี วิจารณญาณคิดแก้ปัญหาคิดสร้างสรรค์
  7. ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลขการสื่อสารแล้วบอกการเรียนในแต่ละบทงานและกิจกรรมในวิชาการเรียนอาจารย์จะแยกเป็นบทไปทั้งหมดที่เราเรียนมี 10 มีเรื่องดังต่อไปนี้เด็กปฐมวัยและการพัฒนา ทฤษฎีเกี่ยวกับการพัฒนาการของเด็กปฐมวัย ความต้องการของเด็กปฐมวัย การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย บทบาทผู้เกี่ยวข้องในการส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย การปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรมของเด็กปฐมวัย สวัสดิการ ศึกษาและการดูแลสุขภาพอนามัยของเด็กปฐมวัย  โภชนาการของเด็กปฐมวัย การให้ศึกษาในและนอกสถานศึกษาและมีการมอบหมายงานที่ต้องทำในรายวิชาอาจารย์ก็จะบอกว่าเดือนกุมภาพันธ์จะมีงานให้ไปสังเกตการสอน 10 ชั่วโมงแล้วก็ไปยืนรอรับเด็ก 3 ชั่วโมง 


ประเมินอาจารย์
อาจารย์ค่อนข้างบอกเนื้อหาและจุดประสงค์ที่เราเรียนแบบครบถ้วนฟังดูแล้วมีเนื้อหารายละเอียดได้ใจความ
ประเมินเพื่อน
เพื่อนก็ต้องใจดีกันทุกคนฟังอาจารย์พูดเพราะว่าเป็นวันแรกยังไม่เข้านะหา
ประเมินตนเอง

วันนี้ก็อาจารย์พูดอะไรมาก็เข้าใจตรงตามเนื้อหาที่อาจารย์จะแจ้ง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อนุทินครั้งที่ 10 วันนี้เรียนเรื่อง จริยธรรม ความหมายของคำว่า "จริยธรรม" คือหลักแห่งการประพฤติ ปฏิบัติที่ดี "โคลเบอร์ก" เป็นนักจิตวิทยาที่อธิบายถึงจริยธรรมของคนที่พัฒนาขึ้นไปพร้อมกับความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลโดยเเบ่งออกเป็น3ระดับ คือระดับก่อนเกณฑ์ระดับเกณฑ์สังคมเเละระดับเลยเกณฑ์ของสังคม ทฤษฏีการเรียนรู้จริยธรรมด้วยการกระทำตามเเนวคิดสกินเนอร์ "สกินเนอร์" นักจิตวิทยากลุ่มพฤติกรรมนิยมเป็นผู้เสนอทฤษฏีที่มีความเชื่อว่าพฤติกรรมของคนเกิดจากการปฏิสัมพันธ์ทางสังคม ทฤษฏีการเรียนรู้พฤติกรรมจริยธรรมตามเเนวคิดของแบนดูรา "แบนดูรา" นักจิตวิทยาสังคมอธิบายว่าพฤติกรรมส่วนใหญ่ของคนในสังคมเกิดจากการเรียนรู้โดยสังเกตุจกตัวเเบบทั้งตัวแบบในชีวิตจริงหรือตัวแบบที่เป็นสัญลักษณ์ ประเมินตนเอง ตั้งใจเรียน ประเมินเพือน ฟังที่อาจารย์สอน ประเมินอาจารย์ สอนดีเข้าใจน่ารัก
 อนุทิน 7 26/มีนาคม/61  วันนี้เริ่มเรียน เข้าเนื้อหานิดหน่อย ความหมายของการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย        การอบรมเลี้ยงดูเด็ก หมายถึง การที่บิดามารดา หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องในการ้ลี้ยงดูเด็ก ปฏิบัติต่อเด็กที่ยังไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ให้เจริญเติบโตเเละยังมีพัฒนาการ ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม เเละสติปัญญา ความสำคัญของพ่อเเม่ในการอบรมเลี้ยงดู        คุณภาพเเละประสิทธิภาพของมนุษย์ขึ้นอยู่กับพัฒนาการของเเต่ละคนตามวียต่างๆ โดยเฉพาะบุคคลในวัยทำงานนั้นจะมีคุณภาพเเละประสิทธิภาพเท่าใดก็ขึ้นอยู่กับการเรียนรู้ การฝึกฝนเเละประสบการณ์ที่ต่เนื่องตั้งเเต่เเรกเกิดจนถึงวัยปัจบัน ประเมินอาจารย์ วันนี้สอนดีเขาใจง่าย ประเมินตนเอง ฟังที่อาจารย์พูด ไม่เล่นไม่คุย ประเมินเพือน ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน สงบ เรียบร้อย