ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก
อนุทินครั้งที่ 3   


วันนี้เป็นสัปดาห์ที่สามของการเรียนวิชาการอบรมเลี้ยงดูเด็กประถมวัยเช้านี้ก่อนเข้าสู่บทเรียนอาจารย์ก็ได้พูดถึงกิจกรรมกีฬาสีและเรื่องทั่วๆไปและให้เราเตรียมพร้อมเกี่ยวกับเรื่องกิจกรรมที่จะมีขึ้นเราก็ต้องจัดเวลาให้เรียบร้อยเพราะว่ามันอาจจะมีผลกระทบต่อการเรียนและอาจารย์ก็เช็คให้แต่ปั๊มไก่เหมือนเดิมแบบทุกอาทิตย์แล้วก็เข้าสู่บทเรียนที่2 เรื่องทฤษฎีที่เกี่ยวกับการพัฒนาเด็กปฐมวัย

 





 

และอาจารย์ก็ได้ยกตัวอย่างของนักทฤษฎีแต่ละคนว่าให้ความรู้เกี่ยวกับด้านทฤษฎีการศึกษาเด็กประถมวัยอย่างไรจากนั้นก็ให้ดูวิดีโอเกี่ยวกับนักทฤษฎีและสั่งงานกลุ่มเป็นการนำเสนอและ



อาจารย์ก็ให้ดูละครเรื่องฟ้ามีตาละครเรื่องนี้ก็จะให้ความรู้เกี่ยวกับเราว่าเด็กแต่ละคนจะไม่ได้เหมือนกันแล้วเราจะสอนเด็กไปในทางไหนแล้วพ่อแม่ของเด็กบางคนก็ไม่ได้ดีแต่เราต้องสอนตัวเด็กเองทำยังไงให้เด็กรู้จักเป็นคนช่วยเหลือคนอื่นไม่เห็นแก่ตัว


ประเมินอาจารย์
อาจารย์มาสองตรงต่อเวลาแล้วก็มีคลิปสนุกสนานก็ไม่น่าเบื่อจนเกินไปเพราะว่าได้มีคลิปสอดแทรกความรู้เข้ามาด้วย
ประเมินเพื่อน
ตั้งใจฟังดีเพราะว่ามันมีวิดีโอเข้ามาเพื่อนก็เลยตั้งใจดูกันเป็นพิเศษ
ประเมินตนเอง

ก็สนุกดีสนุกตรงอาจารย์ให้ดูละครเรื่องฟ้ามีตาก็เห็นเพื่อนหัวเราะแบบหัวร้อนในละครด้วยก็สนุกไปอีกแบบ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อนุทินครั้งที่ 10 วันนี้เรียนเรื่อง จริยธรรม ความหมายของคำว่า "จริยธรรม" คือหลักแห่งการประพฤติ ปฏิบัติที่ดี "โคลเบอร์ก" เป็นนักจิตวิทยาที่อธิบายถึงจริยธรรมของคนที่พัฒนาขึ้นไปพร้อมกับความสามารถในการคิดเชิงเหตุผลโดยเเบ่งออกเป็น3ระดับ คือระดับก่อนเกณฑ์ระดับเกณฑ์สังคมเเละระดับเลยเกณฑ์ของสังคม ทฤษฏีการเรียนรู้จริยธรรมด้วยการกระทำตามเเนวคิดสกินเนอร์ "สกินเนอร์" นักจิตวิทยากลุ่มพฤติกรรมนิยมเป็นผู้เสนอทฤษฏีที่มีความเชื่อว่าพฤติกรรมของคนเกิดจากการปฏิสัมพันธ์ทางสังคม ทฤษฏีการเรียนรู้พฤติกรรมจริยธรรมตามเเนวคิดของแบนดูรา "แบนดูรา" นักจิตวิทยาสังคมอธิบายว่าพฤติกรรมส่วนใหญ่ของคนในสังคมเกิดจากการเรียนรู้โดยสังเกตุจกตัวเเบบทั้งตัวแบบในชีวิตจริงหรือตัวแบบที่เป็นสัญลักษณ์ ประเมินตนเอง ตั้งใจเรียน ประเมินเพือน ฟังที่อาจารย์สอน ประเมินอาจารย์ สอนดีเข้าใจน่ารัก
 อนุทิน 7 26/มีนาคม/61  วันนี้เริ่มเรียน เข้าเนื้อหานิดหน่อย ความหมายของการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย        การอบรมเลี้ยงดูเด็ก หมายถึง การที่บิดามารดา หรือบุคคลที่เกี่ยวข้องในการ้ลี้ยงดูเด็ก ปฏิบัติต่อเด็กที่ยังไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ให้เจริญเติบโตเเละยังมีพัฒนาการ ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ จิตใจ สังคม เเละสติปัญญา ความสำคัญของพ่อเเม่ในการอบรมเลี้ยงดู        คุณภาพเเละประสิทธิภาพของมนุษย์ขึ้นอยู่กับพัฒนาการของเเต่ละคนตามวียต่างๆ โดยเฉพาะบุคคลในวัยทำงานนั้นจะมีคุณภาพเเละประสิทธิภาพเท่าใดก็ขึ้นอยู่กับการเรียนรู้ การฝึกฝนเเละประสบการณ์ที่ต่เนื่องตั้งเเต่เเรกเกิดจนถึงวัยปัจบัน ประเมินอาจารย์ วันนี้สอนดีเขาใจง่าย ประเมินตนเอง ฟังที่อาจารย์พูด ไม่เล่นไม่คุย ประเมินเพือน ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน สงบ เรียบร้อย